VIDEO: Vệ tinh Vinasat 2 đã vào bệ phóng

Quang Minh-Thứ ba, ngày 15/05/2012 19:00 GMT+7

Đêm qua theo giờ Việt Nam, tên lửa đẩy Ariane 5 mang theo vệ tinh Vinasat 2 của Việt Nam đã được di chuyển thành công ra bãi phóng, kết thúc một trong những công việc chuẩn bị quan trọng cuối cùng.

Tên lửa Ariane 5 mang theo Vinasat-2 và Quốc kỳ Việt Nam đã được vận chuyển thành công ra bệ phóng ELA-3. Ảnh: Arianespace.

Tại Trung tâm vũ trụ Kourou, Guyana thuộc Pháp từ sáng sớm, các biện pháp đảm bảo an toàn và an ninh cho việc vận chuyển tên lửa đẩy đã được triển khai. Xe cứu hỏa và các lực lượng an ninh đều được tăng cường.
Tên lửa đẩy Ariane 5 nổi tiếng toàn thế giới mang theo lá cờ Việt Nam nổi bật từ từ ló ra khỏi tòa nhà lắp ghép cuối cùng. Toàn bộ tên lửa mang theo vệ tinh nặng 750 tấn cùng bệ đỡ sẽ được di chuyển bằng đường ray tới bệ phóng.
Hai quả vệ tinh nằm ở phần đầu tên lửa: Vệ tinh JCSat 13 của Nhật nằm ở phần trên và sẽ tách ra trước, Vinasat 2 của Việt Nam nằm phía dưới và tách ra sau. Với vận tốc 5km/h, quá trình vận chuyển này sẽ kéo dài trong 1 giờ đồng hồ.
Hiện, những nhân vật quan trọng nhất của Ariane Space, nhà sản xuất vệ tinh Lockheed Martin và các khách hàng đều đã có mặt đầy đủ tại Kourou để chứng kiến sự kiện quan trọng này. Đối với VNPT, Vinasat 2 sẽ là dự án đa mục tiêu và có nhiều ý nghĩa.
Ông Nghiêm Phú Hoàn, Phó TGĐ Tập đoàn bưu chính viễn thông VNPT khẳng định: “Chúng ta làm quả vệ tinh thứ 2 này đã tính trên nhiều phương diện khác nhau, từ an ninh quốc phòng, chính trị cho đến kinh tế xã hội và kinh doanh. Chúng tôi tính tất cả những yếu tố đó trong việc triển khai dự án này và chúng tôi tin rằng, đây là một dự án hiệu quả”.
Như vậy, những công việc chuẩn bị cuối cùng cho vệ tinh Vinasat 2 của Việt Nam đã được hoàn tất. Đúng 5h13 ngày 16/5 theo giờ Việt Nam, Ariane 5 sẽ rời trái đất mang theo Vinasat 2 bay vào vũ trụ. Toàn bộ sự kiện này sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, bắt đầu từ 4h50.

Mời quý vị theo dõi Video: Vinasat 2 vào bệ phóng


Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước