Việt Nam 7 ngày: Công bố chứng cứ tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam

Xuân Hảo-Chủ nhật, ngày 08/06/2014 13:00 GMT+7

Vết đâm chí mạng của tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc đối với tàu ĐNa 90152 của Việt Nam Ảnh: Vnexpress

Một đoạn clip ghi lại cảnh tàu Trung Quốc to lớn rượt đuổi, đâm và nhấn chìm tàu cá ĐNa 90152 vào chiều 26/5 được công bố là bằng chứng không thể chối cãi cho hành động phi nhân tính của tàu Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam, tại khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đây cũng là sự kiện đáng chú ý của tuần này.

Theo đó, chiếc tàu mang số hiệu 11202 đã tông thẳng vào đuôi tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Việt Nam. Sau cú va chạm mạnh, tàu của ngư dân Việt Nam nghiêng hẳn về một bên. Không dừng lại ở đó, tàu Trung Quốc tiến tới đâm lần thứ hai vào mạn tàu cá, khiến tàu chìm xuống.

Những hình ảnh của con tàu khi được trục vớt lên cho thấy tàu đã bị hư hỏng nặng, dù có đại tu lại cũng không thể đảm bảo ra khơi. Những vết tích, cũng như cả con tàu là bằng chứng không thể chối cãi cho hành động phi nhân tính của tàu Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam, tại khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Chủ tàu cá ĐNa 90152 cho biết, sẽ khởi kiện tàu Trung Quốc ra tòa vì những hành vi đã làm với tàu cá và 10 ngư dân Việt Nam.

Ngoài ra, các nội dung đáng chú ý trong tuần qua như: Tàu vỏ sắt và chính sách đánh bắt xa bờ; Tuần lễ biển và hải đảo; Năm đầu tiên thi tốt nghiệp theo quy chế mới, cũng sẽ được phóng viên VTV tổng hợp lại qua chuyên mục Việt Nam 7 ngày dưới đây!

Mời quý vị cùng theo dõi nội dung chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước