Việt Nam - Cộng hòa Pháp hợp tác đào tạo ngư dân lặn biển

Thọ Thắng -Chủ nhật, ngày 23/06/2013 07:24 GMT+7

Cộng hòa Pháp và Việt Nam đã ký thỏa thuận đào tạo kỹ năng an toàn lặn biển, sơ cấp cứu tại chỗ cho cán bộ y tế và ngư dân của trung tâm một số huyện đảo có các ngư trường lớn như Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Lý Sơn, Khánh Hòa.

Theo thỏa thuận, Viện Y học Biển Việt Nam sẽ hợp tác với thành phố Brest Cộng hòa Pháp mở các lớp cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về môi trường họ làm việc ảnh hưởng và nguy cơ ở dưới nước đối với con người có thể xảy ra, những biện pháp an toàn về lặn biển bao gồm cả kỹ thuật lặn khi xuống, khi lên đảm bảo an toàn, tránh xảy ra tai biến, huấn luyện cho ngư dân lặn biển kỹ năng về cấp cứu ban đầu các tai biến lặn xảy ra trên biển.

‘ Ảnh: VnE

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên trở về địa phương sẽ tổ chức các khóa huấn luyện cho ngư dân tại địa phương, qua đó nhân rộng mô hình này với mục tiêu tất cả mọi người dân hoạt động trên biển, những người làm nghề lặn biển đều được trang bị kiến thức an toàn về lặn để đảm bảo sức khỏe và sinh mạng của họ, tạo điều kiện cho họ ngày càng đóng góp nhiều cho xã hội.

Thành phố Brest đã viện trợ cho Viện Y học biển Việt Nam một số trang thiết bị lặn nhằm phục vụ huấn luyện an toàn lặn và tặng cho ngư dân nghèo làm nghề lặn biển quần áo lặn có thể làm giảm tỷ lệ các tai biến, tai nạn do nghề lặn gây ra. Hỗ trợ, cử những chuyên gia về lặn biển, xây dựng trung tâm lặn đạt chuẩn quốc gia và quốc tế tại Viện Y học biển Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực cho các trung tâm khác của cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước