Việt Nam đã có 22 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1

Kim Xuân - Anh Ngọc-Thứ năm, ngày 11/06/2009 17:23 GMT+7

Thông báo mới nhất của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã có 22 ca dương tính với cúm A/H1N1. Chủ yếu các bệnh nhân này tập trung tại phía Nam, tối ngày 10/6, Hà Nội đã xuất hiện bệnh nhân đầu tiên. Điều đáng lưu ý là sau khi có các ca nhiễm virus cúm A/H1N1 do xâm nhập, trong nước đã có hai ca lây nhiễm ngay trong cộng đồng.

Sáng nay (11/6), tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Viện các Bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia về trường hợp bệnh nhân Phạm Chiến Thắng. Theo báo cáo: Trước nhập viện, bệnh nhân này sang Mỹ 11 ngày, sau đó từ Mỹ về Hàn Quốc, ngày 05/6/2009 từ Hàn Quốc về Việt Nam trên chuyến bay KE 679. Bệnh nhân vào viện ngày 09/ 6/2009 với biểu hiện mệt, sốt, đau ngực, đau họng. Kết quả xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ TW dương tính với virus cúm A/H1N1.

Sau khi bệnh nhân Phạm Chiến Thắng có kết quả dương tính với cúm A/H1N1, Sở Y tế Hà Nội đã triển khai các biện pháp khoanh vùng ổ dịch và giám sát gia đình bệnh nhân. Bệnh nhân cũng cho biết khi có kết quả xét nghiệm anh đã thông báo với những người tiếp xúc nên đến các cơ sở y tế để khám và xét nghiệm. 5 người trong gia đình anh Thắng đã lấy mẫu máu để xét nghiệm ngay trong ngày hôm qua.

Hiện nay, việc xác định các ca nhiễm gặp khó khăn do nhiều trường hợp nhiễm virus nhưng không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng. Những trường hợp này vẫn là nguồn lan truyền virus. Trong chưa đầy hai tuần, sau khi có các ca nhiễm virus cúm A/H1N1 xâm nhập, trong nước đã có hai ca nhiễm trong cộng đồng qua tiếp xúc gần với người bệnh. Dự báo, sẽ còn tiếp tục phát hiện các ca mắc mới.

Hiện đã có 76 nước công bố dịch Cúm A/H1N1, Tổ chức Y tế Thế giới cũng khuyến cáo với sự lây lan nhanh như hiện nay ước tính sẽ có khoảng 2 tỷ người trên thế giới sẽ mắc cúm, nếu dịch lan tràn khắp thế giới và giả sử lấy tỷ lệ tử vong thấp nhất như ở Hoa Kỳ là 0,2% thì sẽ có khoảng 4 triệu người tử vong vì dịch cúm này và đa phần xảy ra ở các nước đang phát triển...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước