Việt Nam dự Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Toàn cầu

Trung Kiên-Thứ năm, ngày 06/06/2013 22:37 GMT+7

Phát biểu tại buổi họp báo trước phiên khai mạc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã khẳng định, Việt Nam đặc biệt coi trọng ý nghĩa quan trọng của hội nghị này. 

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Coi trọng ý nghĩa quan trọng của Diễn đàn này nên Việt Nam đã liên tục tham dự Hội nghị từ năm 2001 đến nay. Qua mỗi kỳ Hội nghị, Việt Nam đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác hiệu quả, đối tác tốt trong lĩnh vực quản lý Nhà nước cũng như trong lĩnh vực kinh doanh”.

Hội nghị đã đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của phụ nữ nhiều quốc gia và doanh nghiệp nữ trong việc tạo ra những nền kinh tế sáng tạo, bền vững và tận dụng được tối đa mọi nguồn lực, trong đó có những nguồn lực tuyệt vời từ phụ nữ. Phụ nữ đang chung tay kiến tạo và thúc đẩy những nền kinh tế mới và họ cần được khuyến khích, hỗ trợ từ mọi phía.

‘ Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại họp báo trước phiên khai mạc. Ảnh: VTV News

Trên tinh thần đó, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, mỗi quốc gia cần xây dựng những thể chế đầy đủ, một nền giáo dục tốt và khuyến khích sự phát triển của phụ nữ; có một môi trường xã hội - gia đình thân thiện và bình đẳng đối với phụ nữ là nguồn lực vô giá, vô tận và luôn là động lực của sự phát triển. Sẽ thiệt thòi cho quốc gia nếu không quan tâm tới nguồn lực quý báu này.

Qua hơn 20 năm phát triển, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu đã quy tụ được những gương mặt ưu tú làm việc trong khu vực Nhà nước cũng như trong mọi ngành nghề trên khắp thế giới. Đây là diễn đàn để các đại biểu từ khắp các châu lục cùng trao đổi cởi mở nhiều vấn đề để cùng nhau tìm ra giải pháp và mở ra những cơ hội hợp tác mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước