Việt Nam dự khóa họp 58 của Ủy ban địa vị Phụ nữ LHQ

Trần Hà - Mạnh Chiến-Thứ ba, ngày 18/03/2014 20:53 GMT+7

Tại trụ sở LHQ, Ủy ban địa vị Phụ nữ LHQ vừa tổ chức khóa họp thứ 58 với tiêu đề: Những thành tựu và thách thức trong việc thực hiện mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Nội dung của khóa họp được xem là đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh thế giới đang tiến gần đến mốc hoàn thành các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ, chuẩn bị lộ trình xây dựng chương trình nghị sự sau năm 2015 và kiểm điểm 20 năm thực hiện Cương lĩnh hành động Bắc Kinh.

‘ Việt Nam đạt được kết quả đáng ghi nhận trong việc bình đẳng giới. Ảnh: Dân trí

Báo cáo tại khóa họp, đoàn Việt Nam cho biết, trong tất cả các lĩnh vực như chính trị, lao động việc làm, giáo dục, y tế Việt Nam đều đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc thực hiện công tác bình đẳng giới.

Trong đoàn đại biểu năm nay tại LHQ có sự góp mặt của đại biểu thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Là một Đài truyền hình Quốc gia, VTV đã không chỉ thực hiện mục tiêu bình đẳng giới trong các hoạt động của Đài, mà còn tăng cường tuyên truyền trên sóng các nội dung bình đẳng giới, góp phần thực hiện mục tiêu chung của toàn xã hội.

Cũng tại khóa họp năm nay, Việt Nam đề xuất LHQ xem xét xây dựng mục tiêu về bình đẳng giới trong chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước