Việt Nam mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay mất tích

Quốc Minh -Thứ hai, ngày 10/03/2014 11:36 GMT+7

Hôm nay (10/3) đã là ngày thứ ba công tác tìm kiếm máy bay của Hàng không Malaysia mất tích được tiến hành khẩn trương và ngày càng mở rộng phạm vi so với trước.

Tại Huyện đảo Phú Quốc - nơi đặt Sở chỉ huy phía Nam của công tác tìm kiếm, cứu nạn, ngay từ sáng sớm, máy bay hải quân Việt Nam đã tiếp tục xuất phát từ Sân bay Phú Quốc để quay trở ra vùng biển phát hiện vật thể lạ được tìm thấy vào tối qua. Vị trí tìm thấy vật thể nghi vấn cách đảo Thổ Chu khoảng 80km về phía Đông nam.

Cùng lúc đó, đã có ít nhất 2 tàu của Việt Nam thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm tại khu vực này, nhưng thông tin mới nhất cho thấy chưa phát hiện được gì. Tính đến thời điểm này, đã có 2 vật thể lạ khả nghi được tìm thấy, nhưng vẫn chưa thể khẳng định có phải là của máy bay Malaysia hay không.

‘ Hiện việc tìm kiếm được đề nghị mở rộng lên hướng Đông Bắc (hướng mũi Cà Mau). Ảnh: Tiền Phong

Cũng ngay trong sáng nay, đã có thêm tàu của Hải quân đưa đội thợ lặn đến khu vực nghi máy bay mất tích để tham gia tìm kiếm. Như vậy, công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã được tăng cường và mở rộng phạm vi.

Trong tình huống xấu nhất là vật thể khả nghi được xác định là của chiếc máy bay bị mất tích và chiếc máy bay này bị rơi trong vùng quản lý bay của Việt Nam thì Việt Nam sẽ thành lập Ủy ban điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố trên. Khi đó, huyện đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang với sân bay quốc tế và cảng biển quốc tế sẽ là căn cứ tiền phương phục vụ công tác điều tra.

Có lợi thế về giao thông đường hàng không và đường thủy trong việc tiếp nhận phương tiện từ các nơi đến, nhưng Phú Quốc có thể sẽ gặp khó trong công tác bố trí, đón tiếp các đoàn. Chính vì vậy, ngay từ hôm nay, công tác chuẩn bị cũng đã bắt đầu được triển khai, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho những ngày sắp tới.

Hôm nay, một số đoàn phóng viên quốc tế cũng đã đến Phú Quốc tìm hiểu thông tin về nỗ lực tìm kiếm của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước