Việt Nam sẵn sàng cho Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2014

Việt Cường-Thứ hai, ngày 28/04/2014 23:57 GMT+7

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức họp báo. Ảnh: KTĐT

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức họp báo nhằm thông tin chi tiết hơn về Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2014 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai chủ trì, được tổ chức từ ngày 7-11/5 tại Bái Đính, tỉnh Ninh Bình.

Với chủ đề "Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc", Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2014 là sự kiện đối ngoại quan trọng, góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta tới tự do tôn giáo và sự đề cao giá trị nhân bản của Phật giáo, một tôn giáo hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Trong khuôn khổ Đại lễ, sẽ có nhiều hội thảo khoa học quốc tế quan trọng được tổ chức nhằm làm rõ vai trò của phật giáo trong quá trình thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Đại lễ Vesak 2014 dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 1.500 lãnh đạo các giáo hội, hệ phái phật giáo, các nhà nghiên cứu phật học cùng hàng ngàn phật tử đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại lễ Vesak đã được Liên hợp quốc đánh giá là sự kiện ý nghĩa và là cơ hội quý báu để truyền bá thông điệp từ bi, hòa bình, bất bạo động của đức phật trên khắp thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước