Việt Nam tắt đèn, hưởng ứng Giờ Trái đất 2014

T.H-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 22:10 GMT+7

Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giở trái đất bằng hành động tắt đèn, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng (Ảnh:TTXVN)

Với thông điệp "Hãy hành động để Trái đất thêm xanh", chương trình nghệ thuật hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2014 đã được tổ chức vào 20h hôm nay (29/3) tại hai đầu cầu Hà Nội và TP. HCM cùng sự tham gia của hàng nghìn đoàn viên thanh niên.

Chương trình nghệ thuật hưởng ứng Giờ trái đất 2014 có sự tham dự của ông Trần Hồng Hà - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Vũ Hồng Khanh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM, cùng các bộ, ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng.

Năm 2013 đánh dấu mốc hơn một tỉ người tại 150 quốc gia tham gia hưởng chiến dịch Giờ Trái đất, đồng thời cũng khiến sự kiện này trở thành chiến dịch về biến đổi khí hậu có số người tham gia lớn nhất toàn cầu.

Phát biểu phát động chiến dịch hưởng ứng Giờ Trái đất 2014, ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng bộ Công Thương nói:

“Tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp hãy góp sức vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng những hành động cụ thể thiết thực, hãy thể hiện sự cam kết của mình bằng một hành động đơn giản là tắt đèn trong một giờ ngày hôm nay mà tắt các thiết bị điện không sử dụng trong 365 ngày trong năm”.

Trong chương trình, ông Vũ Hồng Khanh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng khẳng định: “Thành phố Hà Nội cam kết không chỉ tắt điện một giờ, mà còn thực hiện nhiều hành động thiết thực khác trong suốt cả năm như tắt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng hiệu quả nguồn nước, xả rác đúng nơi quy định với tinh thần tự nguyện, tự giác, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong địa bàn thành phố cùng nhau xây dựng thói quen bảo vệ môi trường”.

Đúng 20h30, nghi thức tắt đèn biểu trưng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014 chính thức diễn ra và truyền hình trực tiếp trên VTV1 từ 20h30 đến 21h30 từ quảng trường Cách mạng tháng Tám tại Hà Nội. Theo đó, 63 tỉnh, thành phố Việt Nam đã cùng cả thế giới tắt đèn trong Giờ Trái đất nhằm cổ vũ việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, lễ hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay đã có sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ ở hai đầu cầu Hà Nội và TP. HCM cùng nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn. Điểm đáng lưu ý là những tiết mục này đều được BTC hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị chiếu sáng, thay thế vào đó là các thiết bị năng lượng xanh, tiết kiệm điện.

Chương trình năm nay được dẫ dắt bởi hai gương mặt MC Hữu Bằng và Thụy Vân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình nghệ thuật đặc sắc này qua video dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước