Việt Nam ứng cử Hội đồng Nhân quyền LHQ

Trung Kiên -Thứ ba, ngày 26/02/2013 21:18 GMT+7

Bộ trưởng Phạm Bình Minh phát biểu tại Phiên họp cấp cao, khóa họp lần thứ 22 của Hội đồng Nhân quyền LHQ. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

[] Chính phủ Việt Nam quyết định ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2014-2016 nhằm đóng góp nhiều hơn nữa vào các nỗ lực chung của Liên hiệp quốc và cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ quyền con người.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh chính sách nhất quán đảm bảo quyền con người của Nhà nước Việt Nam xuất phát từ nhận thức coi quyền con người là giá trị chung của nhân loại, có gốc rễ sâu xa từ truyền thống lịch sử, văn hóa hàng nghìn năm của dân tộc, từ nguyện vọng thiết tha của người dân Việt Nam từng bị tước bỏ những quyền và tự do cơ bản nhất khi làm người dân của một nước thuộc địa.

Bộ trưởng cũng khẳng định chính sách tăng cường đóng góp và hợp tác quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực quyền con người, đặc biệt Đối thoại Nhân quyền với nhiều nước, tham gia hầu hết các công ước quốc tế về nhân quyền, thực hiện tốt Cơ chế kiểm điểm định kỳ.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc cần phải thực sự trở thành diễn đàn đối thoại và hợp tác, có cách tiếp cận toàn diện, cân bằng về nhân quyền, tôn trọng các nguyên tắc phổ quát, minh bạch, khách quan, không thiên vị trong mọi hoạt động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước