Vietnam Airlines lật tẩy mánh khóe lừa đảo vé máy bay Tết

TCKD-Thứ năm, ngày 02/01/2014 14:55 GMT+7

Người mua được nhận tận tay tấm vé hạng thương gia và yên tâm thanh toán. Tuy nhiên, tấm vé này lại ngay lập tức bị hủy sau khi bên bán nhận được tiền.

Theo cảnh báo vừa được Vietnam Airlines đưa ra, trên mạng xã hội hiện có nhiều người chào bán vé Tết với giá hạng phổ thông. Quảng cáo này rất thu hút sự chú ý vì trên thực tế hạng vé này đã hết chỗ trên nhiều chặng. Khi khách hàng đăng ký mua vé, người bán lại gửi cho họ mã đặt chỗ hạng thương gia, với giá thực tế cao hơn nhiều.

Khi khách hàng kiểm tra với hãng hàng không, họ thấy rằng đúng là có mã đặt chỗ mang tên mình trên chuyến bay như người bán cam kết, thậm chí còn được giao vé tận tay. Do đó, nhiều người cảm thấy đã đủ yên tâm và thực hiện việc chuyển tiền cho bên bán.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tiền, các đối tượng lừa đảo lập tức yêu cầu hoàn vé ngay và không thông báo lại với khách. Do họ là người đặt và vé hạng thương gia, nên việc hoàn, hủy được thực hiện dễ dàng. Và hậu quả là nhiều người khi ra đến sân bay, chìa vé ra cho nhân viên làm thủ tục mới biết vé của mình không còn hiệu lực.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước