Vinacomin họp báo về hai dự án bauxite Tây Nguyên

Theo Cổng TTĐT chính phủ-Thứ năm, ngày 16/05/2013 23:26 GMT+7

 Sáng 16/5, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) tổ chức họp báo, thông tin về những vấn đề liên quan đến hai dự án bauxite ở Tây Nguyên là Tân Rai và Nhân Cơ.

Theo báo cáo của Vinacomin được đưa ra tại họp báo, Dự án Tổ hợp bauxite - nhôm Lâm Đồng và Dự án Alumin Nhân Cơ - Đăk Nông có công suất thiết kế giai đoạn một là 650.000 tấn alumin/năm. Dự án bauxite - nhôm Lâm Đồng đã hoàn thành nhà máy tuyển quặng, nhà máy alumina. Đến nay, Vinacomin đã khai thác được trên 1,6 triệu tấn quặng bauxite và sản xuất được trên 265.000 tấn quặng tinh bauxite (tính đến tháng 4/2013). Tính đến tháng 4/2013, tổng giá trị đầu tư đã thực hiện của toàn bộ dự án này khoảng 11.612 tỷ đồng, tổng giá trị đã giải ngân khoảng 11.125 tỷ đồng.

Dự kiến đến tháng 5/2013 sẽ tiến hành chạy đồng bộ các chỉ tiêu để đưa nhà máy alumina vào sản xuất sản phẩm thương mại đầu tiên.

‘ Công trường nhà máy sản xuất alumina Nhân Cơ. Ảnh: Vinacomin

Đối với Dự án Alumin Nhân Cơ - Đăk Nông, tổng giá trị đã thực hiện của toàn bộ dự án và một số dự án khác liên quan là khoảng 6.836 tỷ đồng (đến tháng 4/2013), trong đó, đã giải ngân gói thầu EPC đạt khoảng 4.606 tỷ đồng. Dự án này bao gồm Nhà máy tuyển quặng bauxite và Nhà máy alumin Nhân Cơ. Vinacomin đã báo cáo Thủ tướng điều chỉnh một số nội dung của gói thầu EPC (phạm vi cung cấp, thời gian thực hiện, giá gói thầu) để triển khai thực hiện đối với nhà máy tuyển quặng bauxite.

Gói thầu EPC nhà máy alumin Nhân Cơ đã triển khai thực hiện 72/73 hạng mục (còn hạng mục trồng cây xanh chưa thực hiện). Dự kiến nhà máy có sản phẩm vào năm 2014.

Tại cuộc họp báo, người phát ngôn của Vinacomin về các dự án bauxite, TS. Nguyễn Tiến Chỉnh đã cung cấp thông tin giải đáp những vấn đề báo chí quan tâm về hai dự án trên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước