VN cần củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư

Quỳnh Trang-Thứ hai, ngày 18/07/2011 21:52 GMT+7

Chiều nay, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Bà Victoria Kwakwa cho biết, WB đánh giá cao những kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, dự trữ ngoại hối, bình ổn giá cả thị trường và bảo đảm an sinh xã hội… và cho rằng, những kết quả đó đã góp phần củng cố được niềm tin của các nhà đầu tư và của các đối tác phát triển đang hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam.

Bà Victoria Kwakwa cũng đề xuất, trong quá trình triển khai thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, Việt Nam cần hết sức lưu ý tới việc tiếp tục củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời khẳng định, WB luôn ủng hộ và sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong những thời điểm hết sức khó khăn, Ngân hàng Thế giới đã luôn sát cánh cùng Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam vượt qua những khó khăn, thách thức nhất là trong 6 tháng đầu năm 2011; cảm ơn WB đã hỗ trợ Việt Nam thực hiện được nhiều chương trình, dự án xóa đói giảm nghèo có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả.
Thủ tướng cho biết, những kết quả mà Việt Nam đạt được trong thực hiện Nghị quyết 11 là rất đáng trân trọng, rất đáng mừng, song Việt Nam cũng xác định rõ, đây mới là những kết quả bước đầu, nhiệm vụ đặt ra là phải thực hiện quyết liệt hơn, đồng bộ hơn.
Ghi nhận các ý kiến đề xuất của bà Victoria Kwakwa, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao đổi thêm về một số vấn đề mà bà Victoria Kwakwa quan tâm và mong muốn WB tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác sâu rộng hơn nữa với Việt Nam trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là hỗ trợ Việt Nam trong các dự án xóa đói giảm nghèo, tư vấn chính sách...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước