VN công bố kết quả mục tiêu thiên niên kỷ

Đức Cường -Thứ sáu, ngày 17/09/2010 14:44 GMT+7

Sáng nay, Bộ KH-ĐT - Liên hợp quốc đã phối hợp tổ chức lễ công bố bản báo cáo “Việt Nam: 2/3 chặng đường thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, hướng tới năm 2015”.

Bản báo cáo đã tổng kết những thành quả Việt Nam đã đạt được trong 10 năm qua, và những thách thức Việt Nam sẽ đối mặt trong 5 năm còn lại để hoàn thành các mục tiêu thiên niên kỷ.

Bản báo cáo của Liên hợp quốc cho thấy, Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng trong tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội. Việt Nam đã đạt mục tiêu giảm một nửa tỷ lệ nghèo vào năm 2002, hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học năm 2000 và đạt phổ cập trung học cơ sở vào năm 2010 theo chuẩn của Việt Nam, đồng thời đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ về tăng cường bình đẳng giới và nâng cao vị thế cho phụ nữ.

Bên cạnh những thành quả đạt được, Việt Nam cũng đối mặt với các thách thức để có thể hoàn thành các mục tiêu vào năm 2015, như đảm bảo các mục tiêu thiên niên kỷ có thể đạt được một cách đồng đều giữa các vùng, và cho tất cả các đối tượng, đặc biệt là những nhóm yếu thế.

Phát biểu trong bản công bố báo cáo, đại diện Liên hợp quốc bày tỏ sự tin tưởng rằng, với cam kết mạnh mẽ từ phía chính phủ Việt Nam, Việt Nam hoàn toàn có khả năng hoàn thành các mục tiêu thiên niên kỷ đúng thời hạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước