Vỡ hồ nước thải titan tại Bình Thuận: Đơn vị khai thác trong thời gian đình chỉ

CBS-Thứ tư, ngày 20/11/2013 08:28 GMT+7

Nước bùn đỏ chảy tràn vào các hộ dân. (Ảnh: TTXVN)

 Thời điểm hồ chứa nước thải titan tại Bình Thuận bị vỡ khiến bùn đỏ thải tràn ra ngoài, đơn vị quản lý - công ty cồ phần đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Trước vụ việc vỡ hồ chứa nước thải titan ở Bình Thuận vào ngày 18/11 làm hàng ngàn m3 bùn đỏ tràn ra đường và xuống biển, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận cho biết, thời điểm xảy ra vỡ hồ chứa công ty cổ phần đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận đã ngừng hoạt động và giấy phép của công ty đã hết hạn từ tháng 6/2013. Hiện nay, công ty này đang xin gia hạn khai thác.

Trước đó vào tháng 5, công ty cổ phần đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận đã bị tỉnh đình chỉ hoạt động do xảy ra tranh chấp nội bộ.

Về nguyên nhân xảy ra vụ vỡ hồ chứa, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận cho rằng, một phần nguyên nhân là vì do nền đất yếu và tích nước lâu ngày gây thấm nên xảy ra vỡ hồ.

Hiện Sở đã thành lập đoàn kiểm tra để đánh giá hậu quả với môi trường và người dân, qua đó có giải pháp xử lý và đền bù.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước