“VTV đóng góp quan trọng vào thành công Festival Huế”

Nguyễn Đức-Thứ sáu, ngày 27/04/2012 15:56 GMT+7

Festival Huế lần thứ 7 đã thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng sâu đậm với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Để có được kết quả ấy, phải kể đến sự nhiệt tình và hỗ trợ hiệu quả của Đài THVN trong suốt những ngày diễn ra Festival Huế.

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát biểu trong buổi làm việc tại Đài THVN sáng 26/4.
Tại buổi làm việc, ông Ngô Hòa đã báo cáo khái quát về kết quả Festival Huế 2012. Festival Huế 2012 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” diễn ra từ 7 đến 15/4/2012, là điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ. Festival Huế 2012 đã hội tụ hơn 65 đơn vị và nhóm nghệ thuật đa sắc màu đến từ các vùng, miền Việt Nam và quốc tế, thu hút hơn 2 triệu lượt người tham gia các hoạt động. Số lượng khách tham gia Festival cũng như du lịch đến Huế trong dịp này đều tăng mạnh, nhất là khách quốc tế.
Thay mặt UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Ngô Hòa cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình, chất lượng và hiệu quả của Đài THVN trong suốt thời gian diễn ra Festival Huế 2012 và mong muốn Đài THVN tiếp tục tạo điều kiện để tuyên truyền về các sự kiện diễn ra sau Festival.
Trước, trong và sau Festival Huế 2012, Đài THVN đã sản xuất nhiều tin bài, phát sóng trong Bản tin thời sự và các chuyên mục về chủ đề du lịch tại Huế, đưa tin các sự kiện diễn ra tại Festival. Đặc biệt, Đài THVN đã tiến hành truyền hình trực tiếp 4 sự kiện quan trọng nhất của Festival là: Lễ khai mạc, lễ hội áo dài, lễ hội Thiên hạ thái bình và lễ bế mạc. Các chương trình THTT diễn ra suôn sẻ, chất lượng, gây ấn tượng mạnh với người xem, góp phần quảng bá hình ảnh và thương hiệu của Festival Huế đến với đông đảo khán giả trong và ngoài nước.
PTGĐ Trần Dũng Trình chúc mừng thành công của Festival Huế 2012. PTGĐ nhấn mạnh: Việc thông tin, tuyên truyền, quảng bá cho Festival Huế 2012 nói riêng và các hoạt động du lịch của Việt Nam nói chung là điều cần thiết để đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Với vai trò là Đài Truyền hình quốc gia, Đài THVN luôn ý thức và chủ động tham gia phối hợp, hỗ trợ cùng các địa phương trong việc thông tin, tuyên truyền về mọi mặt tình hình kinh tế - xã hội - văn hóa.
Đối với Festival Huế 2012, Đài THVN đã có kế hoạch tuyên truyền từ sớm, cũng như phân công cụ thể cho các đơn vị thực hiện, đáng kể nhất là Trung tâm THVN tại Huế, Ban TT-GT và TTKT, Trung tâm THVN tại Đà Nẵng.
PTGĐ Trần Dũng Trình cũng hy vọng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có các biện pháp và kế hoạch để phát triển du lịch Huế hơn nữa, không chỉ trong dịp Festival, mà trong suốt cả một năm để tiềm năng du lịch của tỉnh được phát huy tốt nhất, góp phần quảng bá hình ảnh của Huế và của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước