VTV nỗ lực đổi mới công nghệ và nội dung chương trình

Kim Ngân-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 05:00 GMT+7

 Ngày 7/9/1970, từ một Ban biên tập của Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam chính thức được thành lập.

Trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, Đài truyền hình Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế là một tổ chức thông tin, truyền thông hàng đầu ở Việt Nam, giữ vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hoá quốc gia cũng như trở thành người bạn thân thiết của các tầng lớp nhân dân trong nước và kiều bào tại nước ngoài. Đặc biệt trong những năm gần đây, VTV có những bước cải tiến mạnh mẽ cả về công nghệ và nội dung chương trình, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của khán giả cả nước.

Những chiếc máy quay thô sơ, quy trình sản xuất thủ công trong các chương trình ghi hình phát sóng đầu tiên của Đài truyền hình Việt Nam cách đây 4 thập kỷ giờ chỉ còn là ký ức. Một quy trình sản xuất được số hóa dựa trên nền tàng công nghệ thông tin, từ thiết bị ghi hình, xử lý hình ảnh đến quản lý dữ liệu phát sóng đã được triển khai từ năm 2011.

Từ cuối tháng 3 năm nay, khán giả của VTV đã bắt đầu được thưởng thức những hình ảnh đẹp nhất theo chuẩn HD, là tiêu chuẩn kỹ thuật truyền hình tiên tiến nhất thế giới hiện nay trên kênh VTV3 và chỉ khoảng 1 năm nữa, tức là cuối năm 2014, điều này sẽ thành hiện thực trên tất cả các kênh sóng của VTV. Với tốc độ số hóa mạnh mẽ này, VTV đang nỗ lực rút ngắn lộ trình chỉ bằng một nửa so với lộ trình thông thường của thế giới, và sớm hơn cả kế hoạch đề ra của chính phủ.

Một vài năm trở lại đây, trước sự bùng nổ của truyền hình trong nước cũng như thế giới, VTV đã bắt kịp nhu cầu thông tin cũng như giải trí của khán giả với 11 kênh truyền hình quảng bá, 37 kênh truyền hình trả tiền, là đơn vị truyền hình duy nhất phủ sóng trên toàn quốc.

Phóng viên VTV có mặt ở hầu khắp các điểm nóng trên thế giới với 7 trung tâm thường trú, và sắp tới đây sẽ mở rộng thêm ở khu vực Mỹ la tinh và Trung đông. Quan trọng hơn cả, chất lượng chương trình luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Ngoài những tin tức thời sự cập nhật và chính xác nhất, những chương trình game show hấp dẫn..., thương hiệu VTV được nâng cao hơn bởi những dấu ấn Phim Việt giờ vàng, những chương trình chính luận sắc sảo hay những thước phim tư liệu vô giá được đầu tư công phu mà không một đơn vị truyền thông nào khác có được. Sắp tới đây, tăng cường hợp tác quốc tế là một định hướng lớn của Đài truyền hình Việt Nam trên con đường hội nhập sâu rộng với thế giới.

Là một đơn vị tự sự nghiệp tự chủ tài chính, Đài THVN đã và đang đặt mình trong vị thế cạnh tranh lành mạnh trong thế giới thông tin rộng mở. Và khán giả, với lòng tin yêu dành cho thương hiệu VTV những năm qua chính là thước đo chính xác nhất về thành quả và tâm huyết của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài THVN. Đó là sức ép lớn, cũng là niềm động viên lớn thúc giục sự đổi mới không ngừng, để VTV mãi xứng đáng là cánh chim đầu đàn của hệ thống truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước