Vụ 7.000 lít dầu chứa hóa chất siêu độc và số phận Vịnh Hạ Long

TCKD-Thứ ba, ngày 12/08/2014 15:21 GMT+7

Danh hiệu Di sản thế giới của Vịnh Hạ Long có nguy cơ bị rút lại nếu chính quyền địa phương không có biện pháp giải quyết triệt để.

7.000 lít dầu biến thế chứa hóa chất siêu độc được lưu giữ ngay cạnh bờ vịnh Hạ Long, thông tin này đang làm cho Ban quản lý Vịnh Hạ Long, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vô cùng lo lắng.

Hiện Ban quản lý đã gửi báo cáo về sự hiện diện của lô hàng máy biến thế cũ có chứa dầu nhiễm PCB tại khu cảng Cái Lân lên Cục Di sản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo ông Nguyễn Công Thái, Phó ban quản lý (BQL) Vịnh Hạ Long, tỉnh rất mong muốn các cơ quan chức năng mau chóng giải quyết mối nguy hại này cho di sản thế giới. Nếu không, nguy cơ rút vịnh Hạ Long khỏi danh mục Di sản thế giới là rất cao.

Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh cho biết 7.000 lít dầu này vẫn được cơ quan hải quan quan quản lý, đảm bảo trong điều kiện an toàn.

Vấn đề nan giải ở đây là làm sao vận chuyển khối lượng dầu này đi đảm bảo an toàn và hiện chưa cơ quan nào nhận là nơi giữ khối chất độc hại này. Tuy nhiên, doanh nghiệp chủ là Công ty Cổ phần đầu tư Cửu Long sẽ phải chịu trách nhiệm vận chuyển đi và giải quyết triệt để lô hàng trên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước