Vụ bé 18 tháng tuổi tử vong: Tìm đâu người giữ trẻ từ tâm?

Minh Xuân-Thứ ba, ngày 19/11/2013 22:47 GMT+7

Thông tin bé trai 18 tháng tuổi tại TP.HCM bị tử vong do người giữ trẻ hành hạ đang khiến dư luận hết sức bàng hoàng. Sau nhiều vụ việc xảy ra, người dân càng hoang mang hơn về việc tìm đâu được một người giữ trẻ có tâm.

Vụ việc cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) tử vong cũng tương tự như vụ bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa năm 2008, hay câu chuyện bé Hào Anh bị hành hạ ở Cà Mau năm 2010. Tuy nhiên, chưa bao giờ dư luận lại bức xúc tới vậy trước thông tin về cháu bé nhỏ tuổi mà phải chịu hậu quả nặng nề đến như vậy.

Nạn nhân đã được chị Hồ Ngọc Nhờ chăm sóc khoảng 3 tháng với giá 1.5 triệu đồng/tháng. Hồ Ngọc Nhờ đã bị cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức đang tạm giữ hình sự nghi can điều tra, làm rõ về hành vi giết người. Theo lời khai ban đầu, khi cháu Long khóc không chịu ăn cơm, Hồ Ngọc Nhờ đã cầm tay và chân với mục đích dọa cho nín nhưng vuột tay xuống nền nhà, sau đó còn dùng chân đạp lên ngực và bụng. Nạn nhân 18 tháng tuổi đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Cú sốc quá lớn khiến chị Võ Thị Huyền, mẹ của cháu Long, 18 tháng tuổi không đủ sức tiếp chuyện. Do cả hai đều là công nhân nghèo, lại hay làm đêm, nên chỉ có thể gửi bé Long cho người giữ trẻ bên ngoài. Theo kết luận điều tra, con của chị bị bầm máu dưới da ở đầu, mặt, cổ, ngực, sưng màng sụn thanh khí quản, dập phổi, rách gan, tổn thương tim, ổ bụng có máu tụ quanh gan … Nhiều vấn đề khác cũng được đặt ra từ câu chuyện đau lòng này.

Dư luận lại một lần nữa vô cùng bức xúc vì những câu chuyện thương tâm khi gửi trẻ bên ngoài. Giống như gia đình cháu Long, hàng trăm gia đình công nhân khác phải giữ trong mình một mối lo lắng khôn nguôi, khi công việc bận rộn và điều kiện kinh tế hạn hẹp, biết tìm đâu một người giữ trẻ an toàn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ nội dung phóng sự tại Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước