Vụ bé 3 tuổi tử vong do đổ tủ đựng đồ: Cảnh tỉnh người chăm sóc trẻ

Danh Quốc-Thứ sáu, ngày 20/12/2013 10:07 GMT+7

Ngày 17/12, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khiến một trẻ 3 tuổi tử vong tại trường mầm non xã Quân Chu, huyện Đại Từ. Đây là bài học đau sót mà bất cứ ai trong xã hội, đặc biệt là những người trực tiếp trông trẻ như giáo viên, bảo mẫu, cha mẹ... cần phải ghi nhớ sâu sắc.

Trong khi dư luận cả nước vẫn đang bức bức xúc vụ trẻ bị bạo hành tại cơ sở mầm non Phương Anh, TP.HCM, thì cũng tại một trường mầm non khác - trường mầm non thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, cháu Lê Thanh Tâm, sinh năm 2010 đã tử vong do tủ đựng đồ đổ vào người.

‘ Hiện trường vụ trẻ 3 tuổi bị tử vong do tủ đựng đồ bị đổ sập. (Ảnh: Tiền phong)

Các cô giáo tại trường mầm non thị trấn Quân Chu cho biết: Cháu Tâm bị đi ngoài ra quần. Cô giáo chủ nhiệm lớp Trương Thị Toan, sinh năm 1984, đang trực tiếp trông nom, chăm sóc các cháu đã đưa cháu đi rửa chân tay. Trong lúc cô giáo đang giũ quần cho cháu ở khu vệ sinh, cháu Tâm đã tự đi vào tủ lấy quần để mặc, chiếc tủ đựng đồ đã đổ vào người khiến cháu tử vong.

Khi cháu bị tai nạn đã được cô giáo lớp bên cạnh phát hiện và kêu cứu. Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đại Từ nhanh chóng có mặt, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thái Nguyên khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và vào cuộc điều tra.

Hiện việc xác định nguyên nhân tử vong, nội dung sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc. Tuy nhiên, việc cháu Lê Thanh Tâm bị tử vong khi đi lấy quần một mình có một phần sơ xuất của người giáo viên đang trực tiếp trông nom, chăm sóc trẻ.

Không chỉ có gia đình anh chị mà nhiều người dân biết chuyện đã bức xúc trước nỗi đau tột cùng này và mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ nguyên nhân để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Để ngăn chặn và tránh những hậu quá đáng tiếc có thể xảy ra tại các trường học, đặc biệt là các trường mầm non, tiểu học – nơi tập trung nhiều trẻ nhỏ, cần có sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác an toàn tại các trường. Đầu tư, thay thế các trang thiết bị đã cũ, xuống cấp và hơn thế nữa, mỗi người giáo viên cũng cần phải nâng cao tình thần trách nhiệm trong công việc.

Để theo dõi chi tiết vụ việc trên, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Cuộc sống thường ngày dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước