Vụ bùn đỏ: Bộ TNMT "đẩy" trách nhiệm cho chính quyền địa phương

Việt Hoàng -Thứ sáu, ngày 22/11/2013 10:28 GMT+7

 Trong hai ngày (20 và 21/11), tỉnh Bình Thuận đã lập đoàn liên ngành kiểm tra sự cố vỡ hồ chứa bùn đỏ của Công ty CP Đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận.

Công ty CP Đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận được Bộ Tài nguyên Môi trường cấp phép hoạt động từ năm 2008 đến hết tháng 10/2012. Sau khi hết hạn hoạt động, công ty đã nộp hồ sơ xin gia hạn.

Đại diện Sở TNMT địa phương cho rằng, chưa biết công ty này có được gia hạn hay không, nhưng đại diện Bộ TNMT khẳng định, đã có quyết định không gia hạn cho công ty này vào tháng 5/2013.

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất khoáng sản, Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết, việc khai thác titan trong thời gian từ tháng 10/2012 đến tháng 5/2013 là không sai luật. Lý do là theo luật định, trong thời gian nộp hồ sơ xin gia hạn, doanh nghiệp vẫn được tiếp tục khai thác cho đến khi có quyết định của cơ quan quản lý.

Ông Thuấn cũng cho biết, thời gian cơ quan quản lý phải ra quyết định theo luật không quá 90 ngày làm việc, nghĩa là không quá 4 tháng. Tuy nhiên trong vụ việc này, từ khi hết hạn giấy phép đến khi có quyết định dừng khai thác đã lên đến 7 tháng.

Khi được hỏi về trách nhiệm của cơ quan quản lý trong việc để doanh nghiệp tiếp tục khai thác sai phép titan từ sau khi có quyết định đình chỉ vào tháng 5 vừa qua, đại diện Bộ TNMT lại cho rằng, đó là lỗi từ chính quyền địa phương và chính doanh nghiệp.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước