Vụ cháy ở Bắc Giang: Công nhân sẽ được hỗ trợ

Nguyễn Ngân-Chủ nhật, ngày 07/04/2013 20:23 GMT+7

Hiện trường vụ cháy tại công ty CP May xuất khẩu Hà Phong chiều 6/4. (Ảnh: VGP)

 Những công nhân có phương tiện bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn ở công ty CP May xuất khẩu Hà Phong sẽ được công ty và tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí.

Sáng nay (7/4), trong cuộc họp khẩn của lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang với các ban ngành, đại diện chính quyền địa phương và doanh nghiệp, phía công ty CP May xuất khẩu Hà Phong và tỉnh khẳng định sẽ hỗ trợ một phần kinh phí với những công nhân có phương tiện bị thiệt hại.

Tỉnh Bắc Giang đang xem xét việc miễn và giãn thuế cũng như đề nghị của công ty CP May xuất khẩu Hà Phong xin mở rộng diện tích mặt bằng để vừa phục vụ sản xuất, vừa có nơi thoát hiểm cho công nhân nếu xảy ra hỏa hoạn.

Vào khoảng 21h tối hôm qua (6/4), đám cháy bắt đầu được khống chế. Đến sáng nay (7/4), chỉ còn khói âm ỉ. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do tia lửa điện trong quá trình hàn xì để lắp đặt hệ thống làm mát tại phân xưởng 2 của xí nghiệp 1 bắn vào khu phát điện và đống vải đã gây cháy, thiêu rụi khoảng 1.500 xe máy để trong nhà xe.

Tại thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra, khoảng 2.000 công nhân đang làm việc. Công ty CP May xuất khẩu Hà Phong có diện tích 60.000m2, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 4.000 lao động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước