Vụ đồ chơi phát nổ tại Đăk Nông: Đã xác định được hóa chất

CBS-Thứ bảy, ngày 25/01/2014 09:00 GMT+7

Chất trong đồ chơi gây nổ có thể gây kích ứng niêm mạc mắt (Ảnh: VGP)

Viện Khoa học hình sự thuộc Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đã có kết luận về việc giám định các mẫu sản phẩm trong đồ chơi khiến gần 40 học sinh huyện Đăk Song phải đi bệnh viện cấp cứu.

Theo đó, trong 6 gói nylon đồ chơi gọi là “bom nổ” được niêm phong gửi giám định, chất bột màu trắng là Sodium Bicarbonate, chất lỏng màu hồng trong gói nylon hàn kín là Acid Citric. Hai chất này không có trong danh mục các chất độc cấm sử dụng nhưng do những tác dụng khác như gây kích ứng da và niêm mạc mắt, vì vậy các bậc phụ huynh cần nghiêm cấm con em mình tránh xa những loại đồ chơi này.

Liên quan đến vụ việc trên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có công văn yêu cầu UBND tỉnh Đăk Nông chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ sự việc, thông báo đến các trường học và rộng rãi để nhân dân trong tỉnh biết, phòng tránh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo phổ biến, khuyến cáo học sinh không sử dụng các loại đồ chơi không rõ nguồn gốc, có khả năng gây nguy hại; Bộ Công Thương kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định của pháp luật các hàng hóa không rõ nguồn gốc, có khả năng gây nguy hại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước