Vụ làm giả hồ sơ trẻ bị bỏ rơi: 16 bị cáo hầu toà

Nguyễn Sơn-Thứ ba, ngày 29/09/2009 14:36 GMT+7

Ngày 22/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Nam Định đã tiến hành xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Vũ Đình Khản, Cựu Giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, cùng đồng bọn bị Viện kiểm sát truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Phiên tòa có tới 16 bị cáo bị xét xử vì tội làm giả hồ sơ trẻ em bị bỏ rơi để hợp thức hóa thủ tục cho người nước ngoài làm con nuôi, thông qua Trung tâm bảo trợ xã hội huyện Trực Ninh và Trung tâm trợ giúp nhân đạo và dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, trong đó có 2 Cựu giám đốc trung tâm là Vũ Đình Khản và Trần Thị Lương, và 11 trạm trưởng y tế xã.

Từ năm 2006 đến nay, hai trung tâm này đã đưa hơn 300 trẻ em bị bỏ rơi hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ 5 tuổi trở xuống ra nước ngoài làm con nuôi.
Tại bản án số 44, Tòa án Nhân dân tỉnh Nam Định đã tuyên phạt tù giam đối với 6 bị cáo, trong đó, Vũ Đình Khản lĩnh án tù 4 năm 6 tháng, Trần Thị Lương lĩnh án tù 3 năm 6 tháng. 10 bị cáo nhận án phạt từ 15 đến 18 tháng tù, cho hưởng án treo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước