Vụ lấp nghĩa trang: Sớm đưa ra xét xử

Tô Long-Thứ ba, ngày 31/08/2010 16:30 GMT+7

Hôm qua (30/8), Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã khởi tố vụ án Xâm phạm mồ mả theo điều 246 Bộ luật Hình sự đối với 3 đối tượng.

Các đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ gồm: Dương Văn Sơn, Nguyễn Văn Đương (Bảo vệ công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Tín Nghĩa); Phạm Hồng Kỳ (Cán bộ công ty cổ phần cơ giới giao thông An Thành). Cơ quan công an cũng đã tạm giữ 10 xe ô tô tải chở bùn đất để phục vụ công tác điều tra. Vụ án sẽ sớm được cơ quan chức năng đưa ra xét xử.

Chỉ trong một đêm, với sự tiếp tay của Dương Văn Sơn và Nguyễn Văn Đương, Phạm Hồng Kỳ đã chỉ đạo 10 xe ô tô tải đổ bùn đất phế thải lấp hơn 60 ngôi mộ của nghĩa trang phường Dương Nội. Mong muốn của chính quyền và người dân phường Dương Nội là sớm đưa vụ việc ra xét xử nghiêm minh, nhưng cũng cần làm rõ trách nhiệm của chủ doanh nghiệp và chủ đầu tư dự án đã để xảy ra vụ việc nghiêm trọng này.

Sáng nay (31/8), tại nghĩa trang phường Dương Nội, chính quyền, người dân và công nhân Công ty Môi trường Đô thị quận Hà Đông với hàng trăm người và phương tiện vẫn đang cố gắng nạo vét bùn đất để tìm kiếm các phần mộ. Bước đầu, hàng chục phần mộ đã lộ ra, nhưng cũng có những phần mộ đang chìm sâu dưới bùn đất, số lượng bùn đất lớn hơn dự kiến ban đầu cả hàng nghìn khối, nên sẽ phải mất thêm 1 tuần nữa, người ta mới có thể trả lại nguyên trạng cho nghĩa trang.

Dự kiến, tổng chi phí cho việc khắc phục hậu quả khoảng 100 triệu đồng. Nhưng tổn thất tinh thần của vụ việc này là rất khó có thể khắc phục.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước