Vụ “lọt lưới” 600 bánh heroin: Do máy soi an ninh sân bay bị hỏng

Đức Hạnh - Hạnh Duyên-Thứ hai, ngày 02/12/2013 19:20 GMT+7

 Sáng 2/12, Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức họp báo tổng kết công tác phòng chống buôn lâu, gian lận thương mại 11 tháng đầu năm 2013 và cung cấp thêm thông tin về vụ 600 bánh heroin tương đương 229kg qua đường hàng không.

Tại buổi họp báo, đại diện cục Hải quan TP.HCM đã thẳng thắn trả lời các câu hỏi của báo chí xung quanh lô hàng chứa 600 bánh heroin. Đại diện cục Hải quan thành phố khẳng định, lô hàng để lọt là lô hàng ưu tiên xuất khẩu thuộc luồng xanh nên Hải quan thành phố không tiến hành kiểm tra.

Cục Hải quan TP.HCM khẳng định làm đúng quy trình, tuy nhiên vẫn để lọt là do máy soi an ninh sân bay bị hỏng và quy trình kiểm tra an ninh hàng không còn hạn chế. Chính vì thế doanh nghiệp đã lợi dụng kẽ hở để vận chuyển ma túy trái phép.

‘ Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: VTV Online)

Vụ việc là bài học và thách thức cho cán bộ Hải quan trong công tác phòng chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại, nhất trong những tháng cuối năm khi lượng hàng xuất nhập khẩu tăng cao. Hiện công tác điều tra đang được các cơ quan liên ngành tiến hành.

Báo cáo về công tác buôn lậu và gian lận thương mai, trong 10 tháng đầu năm 2013 cục Hải quan thành phố đã phát hiện gần 400 vụ, làm thất thu gần 300 tỷ đồng ngân sách, riêng về các vụ vận chuyển ma túy có 16 vụ với số lượng 6.500kg.

Mời quý vị theo dõi VIDEO nội dung chi tiêt dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước