Vụ mất điện thế kỷ: Do cần cẩu trồng cây

Xuân Dung-Thứ tư, ngày 22/05/2013 22:45 GMT+7

Ảnh: Lao động

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, nguyên nhân gây ra sự cố mất điện toàn bộ khu vực miền Nam chiều 22/5 là do chiếc cần cẩu trồng cây trong khu vực thành phố mới Bình Dương chạm vào đường dây 500 KV.

Mất điện đã khiến toàn bộ sản xuất ngưng trệ, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, nhất là trong không khí oi bức của mùa hè. Sau sự cố này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gửi đi thông cáo báo chí về nguyên nhân và tình trạng khắc phục.

Tại nhiều đơn vị, những máy phát điện chạy hết công suất nhưng vẫn không phục vụ gì nhiều cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Đại diện một cửa hàng ở quận Phú Nhuận cho biết, tình hình mất điện xảy ra đã 3 giờ đồng hồ. Ở các tòa nhà cao tầng, máy phát điện không chạy nổi hệ thống điều hòa nên rất nóng, nhiều người phải bỏ nơi làm việc ùa ra đường để tránh nóng.

Tổng công ty Điện lực miền Nam đã ngay lập tức rà lại hệ thống và tìm ra nguyên nhân sự cố: Một xe cẩu cây tại thành phố mới Bình Dương mang BKS 81B-3745 trong khi cẩu đã chạm cây vào đường dây 500KV gây mất điện toàn bộ hệ thống.

Ngay trong cuối giờ chiều nay, đại diện Lãnh đạo EVN đã trả lời về nguyên nhân cũng như hướng khắc phục sự cố nghiêm trọng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước