Vụ nổ nhà máy thép Pomina 3: Đã xác định được lỗi ban đầu

Đức Hạnh-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 20:58 GMT+7

Chiều tối 11/4, dây chuyền nấu thép của Nhà máy thép Pomina 3 đang hoạt động thì phát nổ khiến hàng loạt người bị thương. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, công tác khám nghiệm hiện trường đã được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Ngay trong sáng 12/4, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ đã được xác định.

Tại hiện trường của vụ nổ, một số tụ điện xung quanh đã bị cháy xém, toàn bộ dây chuyền chuyển dòng thép bị cháy đen, nhiều thiết bị kỹ thuật, sắt thép, gỗ bị cháy, gãy, vỡ nằm ngổn ngang.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, vị trí xảy ra sự cố không nằm trong lò luyện thép và lò tinh luyện, mà nằm ở vị trí rót từ thùng trung gian xuống máy đúc. Thời điểm xảy ra vụ nổ, các công nhân đang tập trung khui dòng.

Hiện, hiện trường vụ nổ đang bị phong tỏa để phục vụ cho công tác điều tra nguyên nhân, tuy nhiên phía công ty cũng có xác minh lỗi ban đầu.

‘ Hiện trường đổ nát của vụ nổ (Ảnh: CA TP.HCM)

“Chúng tôi chưa thể kết luận ngay được nguyên nhân vụ việc, nhưng chúng tôi không hướng về vấn đề thiết bị mà nghĩ nhiều về vấn đề vận hành và vấn đề về con người”, ông Đỗ Tiến Sỹ - Tổng Giám đốc Nhà máy thép Pomina 3 cho hay.

Sau khi vụ nổ xảy ra, phải rất khó khăn, lực lượng chức năng mới tiếp cận được hiện trường vụ nổ, nguyên nhân là do vào thời điểm nổ, nhiệt độ thép tinh luyện đạt 1.550 độ C, ở độ cao trên 20m. Được biết, dự kiến công tác khắc phục, khám nghiệm hiện trường kéo dài đến hết ngày 14/4.

Quý vị quan tâm có thể theo dõi chi tiết nội dung qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước