Vụ rò rỉ xăng ra các giếng nước: Khẩn trương tìm cách khắc phục

CBS-Thứ ba, ngày 24/12/2013 06:11 GMT+7

Theo ý kiến của chính quyền xã Long Hà (Bình Phước), trong khi chờ đợi kết quả kiểm nghiệm từ các cơ quan chức năng, sự cố cần phải được khắc phục trong thời gian sớm nhất để tránh lây nhiễm ra phạm vi rộng và phòng chống nguy cơ cháy nổ.

Liên quan đến vụ việc trạm xăng dầu Hồng Hạng (ở thôn 9, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) rò rỉ xăng ra hàng chục giếng nước khiến người dân hoang mang, chiều 23/12, UBND xã Long Hà đã tổ chức cuộc họp giữa chính quyền địa phương với người dân và chủ cây xăng Hồng Hạng để thống nhất phương án giải quyết khắc phục sự cố.

Theo ý kiến của chính quyền xã Long Hà, các giếng xăng này sẽ phải được hút bỏ dưới sự giám sát của chính quyền địa phương. Còn về lâu dài, UBND xã sẽ đề nghị các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng về địa phương để kiểm tra, lấy mẫu đất, nước và không khí để xét nghiệm đánh giá kết quả chính xác giúp giải quyết kết quả sớm nhất.

Chủ trạm xăng dầu Hồng Hạng cam kết: Trước mắt sẽ khắc phục số xăng bị rò rỉ bằng biện pháp hút hết số nước bị nhiễm xăng tại các giếng nước của các hộ dân, đồng thời cung cấp hoàn toàn nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân nói trên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước