Vụ rơi máy bay: Nga mở cuộc điều tra hình sự

Thùy Trang-Thứ bảy, ngày 12/05/2012 20:55 GMT+7

Nga đã quyết định mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tai nạn máy bay Sukhoi tại Indonesia. Trong diễn biến mới nhất, những hình ảnh đầu tiên của xác chiếc máy bay gặp nạn đã được gửi về từ địa điểm máy bay rơi.

Máy bay Sukhoi Superjet 100 đã lao xuống với tốc độ 800km/h hôm 9/5. Hiện, sương mù vẫn dày đặc cộng với sườn núi dốc nên trực thăng không thể đỗ xuống, vì vậy vẫn còn nhiều thi thể nạn nhân chưa được đưa về. Toàn bộ 45 người trên máy bay bị coi là đã thiệt mạng. Ngày 11/5, Ủy ban điều tra Nga đã yêu cầu mở cuộc điều tra mang tính hình sự đối với vụ tai nạn nghiêm trọng này.
Ông Vladimir Markin, Người phát ngôn Ủy ban điều tra Nga cho biết: “Theo điều 263 khoản 3 Bộ luật hình sự Nga, các nhà điều tra sẽ tiến hành điều tra các dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn giao thông, kiểm tra các thủ tục chuẩn bị cho chuyến bay về nhân sự và kỹ thuật, cũng như tình trạng kỹ thuật của chiếc máy bay khi rời khỏi Nga. Vụ điều tra nhằm xác định nguyên nhân tai nạn và các cá nhân phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn này”.
Cũng theo cơ quan điều tra Nga, diện điều tra cũng bao gồm các quan chức công ty Sukhoi đã tham gia phát triển máy bay Superjet 100 và đẩy nhanh tiến độ đưa máy bay này vào hoạt động.
Một nhóm các nhà điều tra gồm các chuyên gia Indonesia, Nga và Pháp đã được thành lập để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và công việc này dự kiến sẽ kéo dài ít nhất là 1 năm.
Thời điểm này, các chuyên gia vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân khiến phi công người Nga và phi hành đoàn yêu cầu hạ độ cao máy bay từ 3.000 mét xuống 1.800 mét sau khi máy bay cất cánh được khoảng 21 phút trong chuyến bay trình diễn dự kiến kéo dài 50 phút. Họ không đưa ra lời giải thích và rồi máy bay biến mất khỏi màn hình radar ngay sau đó.
Ngọn núi lửa Sarak, nơi máy bay Sukhoi Superjet 100 gặp nạn là địa điểm trước đó đã từng xảy ra một số vụ tai nạn máy bay, trong đó có vụ tai nạn máy bay quân sự Indonesia năm 2008 làm 18 người thiệt mạng.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước