Vườn treo Babylon nhường chỗ cho ống dẫn dầu?

Thùy Trang-Chủ nhật, ngày 05/08/2012 07:00 GMT+7

Một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại, vườn treo Babylon tại Iraq, đang bị phá hủy nghiêm trọng để phục vụ dự án xây dựng một đường ông dẫn dầu. Đã có những nỗ lực cứu vãn khu di tích quan trọng này, nhưng hiện tại dự án đường ống dẫn dầu vẫn đang tiếp tục được triển khai.

Một hình ảnh mô tả vườn treo Babylon. (Ảnh: Internet)
Theo một dự án được Bộ Dầu mỏ Iraq đưa ra tháng 3 vừa qua, một đường ống dẫn dầu được đào xuyên qua ngay bên dưới khu thành cổ Babylon. Hiện, khu vực này đang bị đào xới không có kiểm soát.
Ông Ayid Galib, Giám đốc khu di tích Babylon cho biết: "Đường ống dẫn dầu ngay bên trong khu vực khảo cổ Babylon sẽ phá hỏng khu thành cổ này. Chúng tôi rất mong đường ống dẫn dầu sẽ được quy hoạch lại và đi ra bên ngoài khu di tích".
Tổ chức Văn hóa, khoa học và Giáo dục của LHQ UNESCO đã bày tỏ lo ngại trước việc khu di tích Babylon bị xâm phạm. Tuy nhiên, chính phủ Iraq cho rằng không có cổ vật nào được phát hiện trong quá trình đào đường ống dẫn dầu tại đây và việc xây dựng đường ống dẫn dầu mới này là cần thiết để giải quyết các vấn đề năng lượng của đất nước.
Đường ống dẫn dầu mới chạy dài 1,5 km bên dưới khu thành cổ Babylon.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước