Vướng mắc trong xử phạt “nguội” người vi phạm giao thông

CBS-Thứ hai, ngày 16/12/2013 09:08 GMT+7

 Những ngày qua, việc TP.HCM thành lập tổ chuyên đề tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm giao thông qua camera là một việc làm tốt, tích cực. Tuy nhiên, qua ngày đầu áp dụng xử phạt đã bộc lộ rõ những vướng mắc, bất cập.

Xuất phát từ việc lực lượng CSGT tổ chức phạt “nguội” người vi phạm giao thông qua camera, nhưng lại chưa cho họ xem chứng cứ vi phạm bằng hình ảnh tại nơi lập biên bản, nên nhiều trường hợp thắc mắc, thậm chí còn thẳng thừng phủ nhận lỗi vi phạm.

Một yếu tố quan trọng khác là tình trạng xe không chính chủ khá phổ biến, mà theo lực lượng CSGT TP.HCM nếu phương tiện vi phạm Luật Giao thông, chủ phương tiện hoàn toàn phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp sẽ khó tìm ra người chủ hiện tại vì phương tiện đã sang tên, đổi chủ nhiều lần. Vì thế, mặc dù biết chính xác biển số xe vi phạm cũng chưa thể truy ngay ra người vi phạm ở đâu để xử phạt.

Một vấn đề nữa là hệ thống camera chưa đầy đủ, hiện chỉ có chức năng điều tiết giao thông, chứ chưa được tích hợp trong công tác xử phạt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước