Wal-Mart mất điểm sau vụ bê bối thịt lợn

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 19/10/2011 08:05 GMT+7

Chi nhánh Tập đoàn bán lẻ Wal-Mart của Mỹ tại Trung Quốc đã đóng cửa tạm thời hơn 10 cửa hàng bán thịt lợn sau khi các cơ quan chức năng của Trung Quốc phát hiện các sản phẩm thịt lợn bị dán nhãn giả.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Các cửa hàng thuộc Wal-Mart bị yêu cầu đóng cửa sau khi các cơ quan chức năng của thành phố Trùng Khánh bắt giữ nhân viên của Wal-Mart và yêu cầu nộp phạt hơn 420.000 USD cũng như phải chịu các hình phạt khác. Tuần trước, Wal-Mart đã đóng cửa 13 cửa hàng ở Trùng Khánh trong vòng 15 ngày. Việc đóng cửa 13 cửa hàng trong thành phố này là một sự trừng phạt nghiêm khắc cho việc gắn sai nhãn thực phẩm phổ biến ở Trung Quốc.
Wal-Mart mở cửa hàng đầu tiên ở Trùng Khánh vào năm 2006 và hiện nay đã lên tới 353 cửa hàng tại 130 thành phố trên toàn quốc gia này. Chính quyền Trùng Khánh đã trừng phạt tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Mỹ này ít nhất 21 lần qua nhiều vụ việc, trong đó có việc bán thực phẩm quá hạn sử dụng và quảng cáo không đúng sự thật.
Giám đốc điều hành Tập đoàn, Ed Chan và Phó Chủ tịch phụ trách nguồn nhân lực của Wal-Mart ở Trung Quốc, Clara Wong cũng đã từ chức. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Wal-Mart châu Á, Scott Price sẽ là nhà lãnh đạo tạm thời ở Trung Quốc cho đến khi người mới được bổ nhiệm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước