WB phát hành trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ

Lan Anh-Thứ bảy, ngày 15/01/2011 20:00 GMT+7

Ngày 14/1, sàn chứng khoán Hồng Kông đã tổ chức đợt bán trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ đầu tiên trong năm 2011, trong đó phần lớn là trái phiếu do Ngân hàng thế giới (WB) phát hành.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ngân hàng thế giới phát hành trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ, một dấu hiệu cho thấy sức ảnh hưởng ngày càng lớn của nền kinh tế Trung Quốc.
Ngân hàng thế giới đã bán số trái phiếu kỳ hạn hai năm, lãi suất cố định trị giá 500 trịêu nhân dân tệ, tương đương 75 triệu đô la tại sàn chứng khoán Hồng Kông. Ngân hàng thế giới cho biết đây là một bước ngoặt lịch sử giúp đẩy mạnh sự hiện diện của đồng nhân dân tệ tại thị trường tài chính thế giới. Đối tượng nhắm đến trong đợt phát hành lần này chủ yếu là các công ty tài chính và nhà đầu tư hoạt động tại Hồng Kông, tuy nhiên cũng sẽ hướng đến cả các nhà đầu tư quốc tế.
Chính phủ Trung Quốc đã cho phép các tổ chức tài chính quốc tế được quyền phát hành trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ kể từ tháng 2 năm ngoái. Điều này đã thúc đẩy một loạt các tổ chức đa phương như ngân hàng phát triển Châu Á ADB và tập đoàn tài chính quốc tế IFC phát hành trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ.

Theo các nhà phân tích, những đợt phát hành trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ liên tiếp đã cho thấy nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các sản phẩm tài chính định giá bằng đồng nhân dân tệ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước