WFP kêu gọi hỗ trợ 1 tỷ người nghèo

Thanh Hà-Thứ hai, ngày 16/11/2009 09:45 GMT+7

Chương trình Lương thực thế giới (WFP) lần đầu tiên đã đưa ra lời kêu gọi trên mạng Internet nhằm huy động nguồn tài chính hỗ trợ cho 1 tỷ người nghèo trên thế giới.

Đề nghị của WFP được đưa ra trong bối cảnh nguồn hỗ trợ từ chính phủ các nước phát triển giảm sút nghiêm trọng do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.


Giám đốc điều hành Chương trình lương thực thế giới WFP Josette Sheeran cho biết, nếu 1 tỷ người dân sống tại các quốc gia phát triển, mỗi người đóng góp 1 đôla 1 tuần, thế giới sẽ có đủ nguồn tài chính để giải quyết tình trạng thiếu lương thực trên toàn cầu. Hiện nay, số người thiếu ăn trên thế giới đã đạt đến con số kỷ lục 1 tỷ người.

Josette Sheeran, Giám đốc điều hành Chương trình lương thực thế giới cho biết: “Lần đầu tiên trong lịch sử loài người, sẽ có tới 1 tỷ người phải đi ngủ trong cảnh thiếu đói. Điều đó có nghĩa là, cứ 6 người trên trái đất, thì lại có 1 người không biết phải làm gì để có được 1 khẩu phần ăn khiêm tốn. Nạn đói đang trở thành thách thức lớn”.

Cho đến thời điểm này, WFP mới chỉ huy động được 1 nửa số tiền mà tổ chức này cần trong năm 2009 là 6,7 tỷ USD. Chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới đã cắt giảm số tiền viện trợ cho các nước nghèo do suy thoái kinh tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước