Xã hội hóa bến xe - Cách tối ưu thay đổi nỗi ám ảnh của hành khách?

Bảo Linh-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 17:08 GMT+7

Khi nhắc đến bến xe ở Việt Nam, nhiều người sẽ liên tưởng tới một nơi phức tạp, xô bồ, bất an về an ninh trật tự, nhếch nhác về vệ sinh, sự phục vụ thiếu thân thiện.

Làm thế nào để thay đổi nỗi ám ảnh về sự bất an của hành khách khi đến với bến xe là câu hỏi được ngành giao thông vận tải đặt ra từ lâu. Cho đến giờ, vấn đề này vẫn luôn mang tính thời sự.

Tệ nạn xã hội: trộm cắp, móc túi, thậm chí hành hung hành khách; xe dù, bến cóc; bất cứ đâu cũng có thể trở thành điểm bắt khách; điểm trông giữ xe ngày và đêm “trá hình”… đã tồn tại nhiều năm mà không bị loại bỏ. Điều này không chỉ gây mất an ninh trật tự mà còn khiến dư luận hoài nghi về sự bảo kê những hoạt động như thế này.

Phóng sự dưới đây sẽ xoay quanh các câu hỏi: Làm thế nào để thay đổi những bất cập tồn tại tại các bến xe? Xã hội hoá bến xe có phải là cách tối ưu?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive