Xã Phước Trung - nơi cả làng đi… vét nước

PV-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 15:20 GMT+7

Phước Trung - một xã miền núi ở tỉnh Ninh Thuận, được biết đến là làng vét nước, bởi ngày ngày người dân nơi đây đều phải đi vét nước, phải sống cùng với nguồn nước sinh hoạt vừa khan hiếm vừa ô nhiễm.

Từ cuối năm 2013 đến giờ, các huyện miền núi tỉnh Ninh Thuận hiếm khi có mưa. Cứ sau mỗi ngày, khô hạn vừa lan rộng, vừa gay gắt. Ở làng Đông Dày của xã miền núi Phước Trung, huyện Bác Ái chẳng ai có đủ tiền để mua nước uống, vậy nên cả làng đều phải đi vét nước.

Thời gian qua, đã có nhiều hố nhỏ được khoét trên mặt đất khô cằn của làng Đông Dày để người dân nơi đây vét nước. Tuy nhiên, chỉ ở những nơi gần con suối, may ra mới có được một ít nước trong mỗi hố.

‘ Cả làng Đông Dày đi vét nước do khô hạn (Ảnh: VTV Online)

Đặc biệt, có nơi chỉ có hai hố mà người lấy nước đến cả chục người. Chính vì vậy, việc xếp hàng chờ đợi đối với người dân nơi đây là quá quen thuộc, cũng như mọi người đã quá quen với chuyện ngày ngày mất nhiều giờ mới vét được nước để tiết kiệm dành cho nấu ăn, cho cả nhà qua những cơn khát.

Điều đáng lo ngại là số nước bà con lấy được chỉ nhìn đã thấy không đảm bảo vệ sinh, tuy nhiên đó lại là nguồn nước duy nhất để 164 hộ dân làng Đồng Dày uống hàng ngày.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi thêm hình ảnh và nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước