Xác định nguyên nhân ngộ độc 900 công nhân ở Tiền Giang

Kim Xuân -Thứ bảy, ngày 05/10/2013 16:00 GMT+7

 Kết luận ban đầu về nguyên nhân gây ngộ độc tập thể xảy ra với gần 900 công nhân tại công ty Wondo Vina, tỉnh Tiền Giang cho thấy: thực phẩm nấu ăn cho công nhân đã bị nhiễm vi khuẩn và độc tố của vi khuẩn nhóm Gram âm.

Ngay sau khi xảy ra vụ ngộ độc tập thể, chi cục An toàn thực phẩm Tiền Giang đã lấy mẫu xét nghiệm thức ăn và tiến hành làm các xét nghiệm với các bệnh nhân. Bữa cơm gây ngộ độc có 4 loại thức ăn gồm canh bắp cải thảo, thịt viên nhồi trứng cút, cá nục chiên và bầu xào.

‘ Khoa cấp cứu Bệnh viên đa khoa tỉnh Tiền Giang quá tải do có quá nhiều bệnh nhân bị ngộ độc được đưa đến. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Cơ sở cung cấp suất ăn cho công nhân là Công ty TNHH TM Hoa Lan - TP.HCM và thức ăn được chế biến ngay tại bếp ăn của Công ty Wondo Vina. Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã đình chỉ bếp ăn tại công ty Wondo trong vòng 5 ngày để làm tổng vệ sinh.

Sở Y tế Tiền Giang cho biết, không có bệnh nhân nào tử vong và sau khi được truyền nước, theo dõi sức khỏe, nhiều công nhân đã hồi phục ra viện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước