Xe khách sẽ được đón, trả khách dọc đường

Thanh Minh -Thứ năm, ngày 09/05/2013 09:50 GMT+7

Ảnh minh họa.

 Theo Thông tư mới quy định về hoạt động vận tải, xe khách sẽ được đón, trả khách dọc đường tại các điểm qui định không quá 5 phút...

Hàng ngày, tuyến xe khách Hà Nội - Hà Giang thường xuất bến tại Mỹ Đình lúc 7h30. Tuyến xe này có lịch di chuyển điểm đầu và điểm cuối, tức là xe không được dừng đón khách, trả khách dọc đường. Tuy nhiên, với số lượng ghế ngồi trên xe là 47, khi xuất bến hành khách của xe lại thường chỉ có 1/3, vì vậy nhà xe bắt buộc phải đón khách dọc đường, dù biết rằng về luật sẽ là vi phạm.

Theo ông Bùi Danh Liêm Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền cho nhổ hết các biển đón trả khách dọc đường quốc lộ, đơn vị này nhận thấy trước đây khách thường tập trung vào một số điểm có biển cắm, còn hiện nay khách đứng vẫy xe khắp nơi dọc đường. Vì thế, ý tưởng xe không được đón khách dọc đường không đi vào cuộc sống, không được các doanh nghiệp và nhân dân đồng tình. May ra, chỉ có hiệu quả việc khoán phạt năm sau cao hơn năm trước.

Trước những yêu cầu của các doanh nghiệp vận tải trên cả nước, Bộ GTVT đã khảo sát và nghiên cứu các phương án để hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Theo đó, Thông tư quy định về hoạt động vận tải bằng ôtô mới sẽ thay thế Thông tư 14 năm 2010, trong đó xe khách sẽ được dừng đỗ tại mỗi điểm không quá 5 phút và mỗi điểm cách nhau tối thiểu 5 km trong khu vực đô thị và 10 km ngoài đô thị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước