Xe ôm "taxi" hút khách

Lại Hoa-Chủ nhật, ngày 31/03/2013 14:13 GMT+7

Đội xe ôm taxi đã thay đổi hình ảnh, trở nên thân thiện hơn đối với người dân. (Ảnh: Afamily.vn)

 Xe ôm gắn đồng hồ tính cước như taxi, có lái xe nữ để cha mẹ yên tâm nhờ đưa đón con đi học, chuyển tài liệu... là những hình thức thu hút khách mới của nhiều công ty dịch vụ xe ôm.

Với những "chiêu" thu hút khách hàng phù hợp với nhu cầu của đời sống như tiện lợi, linh hoạt, chi phí thấp... các công ty xe ôm taxi đã trở nên tiện dụng đối với nhiều gia đình tại Hà Nội hiện nay.

Không phải kỳ kèo mặc cả, cũng không sợ chặt chém, đó là những tiện ích mà dịch vụ taxi xe ôm mang lại. Gọi là taxi xe ôm vì khác với những chiếc xe ôm thông thường, những chiếc xe máy còn được gắn trên mình một bộ đồng hồ tính cước.

Một khách hàng khi được hỏi về dịch vụ taxi xe ôm đã chia sẻ: “Từ khi có dịch vụ này tôi không đi xe ôm thông thường nữa, tôi cảm thấy rất tiện lợi”.

Để tiện cho việc tính toán và so sánh giá cước, bên cạnh chiếc máy tính cước, phần đuôi của mỗi xe đều niêm yết bảng giá. Khách hàng chỉ cần nhìn vào là có thể biết được máy có tính nhầm hay không.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc công ty taxi xe ôm Thân Thiện cho biết: “Chi phí đi taxi xe ôm được tính với giá chỉ bằng 2/3 so với xe ôm thông thường và chỉ bằng một nửa so với taxi”.

Với dịch vụ xe ôm taxi, chị Vân Anh, một sinh viên đi làm thêm đã có công việc ổn định. Cứ đúng 6 giờ 30 phút, chị sẽ có mặt tại nhà một cháu bé để chở cháu đi học, rồi 5 giờ chiều đón cháu từ trường về nhà. Chị Hoa, phụ huynh của một cháu được chị Vân Anh đưa đón cho biết, từ khi có cô xe ôm đưa đón bé đi học, chị thấy rất yên tâm.

Chị Dương Thị Hoa chia sẻ: “Công việc của hai vợ chồng chúng tôi đều bận cả. Trường học của con lại khá xa, bây giờ có cô đưa đi đón về thì cũng không còn lo lắng gì cả”.

Vẫn là xe ôm, nhưng công ty Moex đã đem đến cho khách hàng một dịch vụ đưa đón học sinh đến trường. Thay vì thuê những người lái xe ôm là nam giới, công ty xe ôm taxi lại lựa chọn nhân lực là nữ giới. Theo lý giải của công ty, chọn nữ lái xe ôm sẽ tạo cảm giác yên tâm cho các bậc phụ huynh khi đưa đón con cái mình đến trường mỗi ngày.

Anh Trần Hải Quang, Giám đốc công ty vận chuyển Moex cho biết: “Ban đầu, chỉ có vài người sử dụng dịch vụ này, nhưng hiện tại số lượng đã ngày một tăng lên. Phụ huynh thường bảo cho nhau biết, bên cạnh đó chi phí lại không quá tốn kém nên được nhiều người sử dụng dịch vụ”.

Ngoài dịch vụ xe ôm nữ đưa đón học sinh, các dịch vụ xe ôm khác như : xe ôm chuyển tài liệu quan trọng, xe ôm đi chợ, xe ôm chở đồ… cũng đang trở nên quen thuộc hơn trong đời sống người dân.

Bắt nguồn từ hình thức xe ôm truyền thống, đến nay, dịch vụ xe ôm đã vượt qua những giới hạn hạn hẹp ban đầu để tiến tới những dịch vụ mới tiện ích và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước