Xe quá tải lại đồng loạt gây “vỡ” trạm cân tại Bình Thuận

CBS-Thứ bảy, ngày 10/05/2014 10:59 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Dù Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc xử lý tình trạng lái xe chở quá tải, gây rối ở trạm kiểm soát tải trọng xe nhưng mấy ngày qua, vụ việc lại tái diễn.

Sau năm lần vỡ trận vì lái xe gây sức ép, Trạm Kiểm soát tải trọng xe tỉnh Bình Thuận đã phải chuyển từ Khu công nghiệp Hàm Kiệm, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam về đường vào Ga Phan Thiết, xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết.

Lực lượng chức năng cũng đã thay đổi phương án bằng cách cho tổ Cảnh sát giao thông (CSGT) tuần tra dọc đường, thấy xe nào có dấu hiệu quá tải thì yêu cầu về trạm cân để kiểm tra.

Biện pháp này ban đầu mang lại hiệu quả nhưng các lái xe đã tìm cách quấy rối trạm cân bằng việc thuê đội ngũ “cò” đứng canh chừng CSGT. Khi đội CSGT đi tuần hướng nào thì “cò” lại điện báo cho tài xế hoặc là tấp xe vào cây xăng hoặc đi đường khác.

CSGT đã phải đảo hướng liên tục, đánh lạc hướng “cò” để bắt xe quá tải về trạm cân xử lý. Khi các thủ đoạn không còn tác dụng, các lái xe đã tổ chức hàng chục xe đồng loạt lao qua trạm cân gây “vỡ” trạm lần thứ 6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước