Xem “múa” thư pháp ở Văn Miếu

Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 05/10/2010 07:00 GMT+7

Bên cạnh những tác phẩm thư pháp được trình bày trong khuôn khổ Triển lãm và liên hoan thư pháp Thăng Long-Hà Nội khai mạc tối 4-10, khán giả còn được chứng kiến những màn “múa” thư pháp thực sự ấn tượng và hấp dẫn.

Mở đầu bằng lễ rước ông đồ, rước bằng công nhận của UNESCO, Triển lãm và liên hoan thư pháp Thăng Long-Hà Nội đã đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác của nghệ thuật thư pháp. Nếu như trong nhà Thái học là những tác phẩm thư pháp đồ sộ như “Bình ngô Đại cáo” dày 1600 trang được viết hoàn toàn bằng tay của họa sỹ Võ Trịnh Biên ở Quảng Ngãi, thì bên ngoài sân Thái học là những màn biểu diễn câu đối của các thư pháp gia ở CLB UNESCO Thư pháp học.


Ở đó, người xem được thưởng ngoạn không chỉ nghệ thuật viết thư pháp của các thư pháp gia với những câu đối, vế đối nổi tiếng, mà còn được thưởng ngoạn một số tích cổ liên quan đến những chữ viết nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam: sáu chữ Phá cường địch báo Hoàng ân (Phá giặc mạnh, báo ơn vua) gắn với Trần Quốc Toản, biểu diễn ba chữ Tả thanh thiên (Viết lên trời xanh) của Nguyễn Siêu.


Triển lãm và liên hoan thư pháp Thăng Long-Hà Nội, kéo dài đến 14/10, giới thiệu 250 tác phẩm trên các chất liệu như giấy, gỗ, đồng, đồ gốm… theo các chủ đề: Văn hiến Thăng Long-Hà Nội, Giáo dục khoa cử và Cảnh đẹp Thăng Long-Hà Nội.


Một số hình ảnh tại khai mạc Triển lãm và liên hoan thư pháp Thăng Long-Hà Nội

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước