Xét xử “đại án” tham nhũng: Bắt đầu phần xét hỏi

Minh Xuân-Thứ năm, ngày 07/11/2013 22:01 GMT+7

 Hôm nay (7/11), Hội đồng xét xử sai phạm tại Công ty cho thuê tài chính II bước vào phần xét hỏi các bị cáo và cá nhân có liên quan.

Hội đồng xét xử đã thẩm vấn để làm rõ hành vi của các tội danh “tham ô tài sản”, tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” của Vũ Quốc Hảo, nguyên TGĐ kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cho thuê tài chính II.

Liên quan đến việc làm giả hồ sơ mua bán để rút ruột hàng trăm tỷ đồng, bị cáo thừa nhận là đúng như cáo trạng. Riêng về hành vi tham ô 4,9 tỷ đồng trong vụ làm ăn với doanh nghiệp tư nhân Anh Phương, tỉnh Đồng Nai, bị cáo Vũ Quốc Hảo cho rằng, đó chỉ là hành vi vi phạm về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

‘ Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Lao động

Đối với Phạm Văn Hai, nguyên Chủ tịch hội đồng thành viên công ty Quang Vinh, Hội đồng xét xử đánh giá bị cáo nhiều lần trả lời không đúng trọng tâm về số tiền cung ứng của Công ty cho thuê tài chính II có được sử dụng đúng mục đích hay không? Tuy nhiên, bị cáo thừa nhận hành vi chỉnh sửa giấy tờ nâng cao giá thiết bị vật tư từ 2,7 triệu USD lên 5 triệu USD.

Bị cáo Nguyễn Văn Tài, nguyên Phó TGĐ Công ty cho thuê tài chính II thừa nhận các tình tiết trong bản cáo trạng mà Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đưa ra là đúng. Tổng cộng số tiền mà các bị cáo làm thất thoát của Nhà nước trên 531,8 tỉ đồng.

Hội đồng xét xử cũng đã cho mời các cá nhân liên quan để làm rõ thêm các chi tiết trong bản cáo trạng.

Trong những ngày tiếp theo, Hội đồng xét xử sẽ tiếp tục thẩm vấn các bị cáo liên quan đến các chi tiết còn lại của bản cáo trạng. Phiên tòa kéo dài đến hết ngày 20/11.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước