Xử lý 17 đối tượng “cò mồi” tại các bến xe

CBS-Thứ tư, ngày 09/04/2014 07:45 GMT+7

Các đối tượng cò mồi bị tạm giữ tại khu vực cổng Bến xe Nước Ngầm. Ảnh: ANTĐ

Ngày 8/4, lực lượng Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quân kiểm tra, kiểm soát, xử lý các đối tượng hoạt động “cò mồi”, gây mất trật tự công cộng tại các bến xe trên địa bàn quận.

17 đối tượng chuyên cò mồi, hoạt động bảo kê cho các nhà xe ở bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm đã bị tạm giữ về hành vi chèo kéo khách. Những đối tượng này đều là lái - phụ xe của các tuyến xe khách đường dài, nhưng đều có "hợp đồng" với các nhà xe về việc chèo kéo khách, các nhà xe trả riêng khoản này là 3-3,5 triệu đồng mỗi tháng.

Việc lực lượng công an phản ứng tích cực ngay sau khi những đoạn clip do camera ghi lại hình ảnh một hành khách bị các đối tượng Trần Văn Tuấn (SN 1985) quê ở xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa và Thái Văn Hùng (SN 1983) quê ở thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đánh đập tại cổng bến xe Nước Ngầm vì không chịu đi xe dù khiến dư luận hết sức đồng tình. Mặc dù nạn nhân không trình báo, sự việc cũng chỉ được người qua đường chứng kiến và thông tin qua điện thoại, nhưng ngay sau đó trinh sát hình sự đã xuống nắm tình hình, tích cực truy bắt đối tượng.

Theo lực lượng chức năng, hiện nay việc xử phạt những đối tượng này vẫn gặp nhiều khó khăn do mức phạt chưa đủ sức răn đe, chỉ là xử phạt hành chính.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước