Xử lý 4 người tung tin đồn có bệnh nhân Ebola tại Việt Nam

Quý Thông-Thứ năm, ngày 14/08/2014 20:04 GMT+7

Buổi họp báo chiều 14/8 của cơ quan công an. (Ảnh: VTV News)

Chiều nay (14/8), Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an và Công an TP. Hà Nội đã triệu tập bốn đối tượng để làm rõ việc tung tin đồn thất thiệt về "dịch bệnh Ebola tại Việt Nam, đã có người mắc hiện đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội".

Tin đồn trên đã gây hoang mang trong dư luận, cơ quan công an đã nhanh chóng điều tra và xác định được có 4 người liên quan đến việc lan truyền nội dung thông tin về dịch bệnh Ebola.

Bốn người này thừa nhận đã đăng một số thông tin về "bệnh nhân Ebola xuất hiện ở bệnh viện Bạch Mai" vào ngày 11/8 trên mạng xã hội với mục đích cảnh báo để mọi người phòng tránh nhưng việc sử dụng từ ngữ, câu chữ thông tin không chính xác khiến dư luận hoang mang.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng PC45, Công an TP. Hà Nội cho biết: “Chúng tôi chỉ xử phạt hành chính và cảnh cáo với mọi người không nên tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang cho người dân. Nếu còn có các trường hợp khác tái phạm chúng tôi sẽ có hình phạt nặng hơn”.

Trong bối cảnh Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế đã siết chặt kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Ebola từ các cửa khẩu biên giới, tin đồn về bệnh nhân Ebola xuất hiện ở trong nước đã gây hoang mang, lo sợ trong cộng đồng.

Qua vụ việc cho thấy, người dân không nên tin tưởng vào các thông tin không có nguồn gốc chính thống và không được cơ quan chức năng kiểm chứng.

Tin theo dòng sự kiện:

Xác định người phát tán thông tin sai về Ebola tại Việt Nam

Tin đồn trên mạng xã hội Việt Nam có bệnh nhân nhiễm Ebola là không có căn cứ

Bộ Y tế bác bỏ thông tin có ca nhiễm Ebola ở Việt Nam

Bộ Y tế: Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Ebola

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước