Xử lý nghiêm cán bộ tiếp tay cho đối tượng buôn lậu

Quang Hiệu-Thứ ba, ngày 08/04/2014 18:45 GMT+7

Cần xử lý nghiêm những cán bộ thoái hóa, biến chất có hành vi bao che, tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu.

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong phiên họp thứ nhất của Ban chỉ đạo diễn ra sáng 8/4, tại Hà Nội.

‘ Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu nghiêm trị những cán bộ vi phạm pháp luật, có hành vi bao che cho buôn lậu, gian lận thương mại. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng nêu rõ, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra ngày càng nghiêm trọng với quy mô lớn, phá hoại các hoạt động sản xuất trong nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của nhân dân.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, hiện chính sách pháp luật còn nhiều bất cập, một bộ phận cán bộ làm công tác này bị thoái hóa, biến chất, tiếp tay, bao che, làm ngơ cho cho các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại khiến cho lĩnh vực này ngày một trở nên phức tạp. Phó Thủ tướng cho rằng, để đấu tranh hiệu quả với tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, các bộ ngành và các địa phương một mặt cần phải hoàn thiện hệ thống pháp luận, tăng cường công tác chỉ đạo, đồng thời phải nghiêm trị những cán bộ vi phạm pháp luật, có hành vi bao che, buông lỏng trong lĩnh vực này.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, từ năm 2001 đến nay, các lực lượng chức năng đã kiểm tra hơn 4,5 triệu vụ, xử lý khoảng 2,4 triệu vụ vi phạm với tổng số thu trên 41.000 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước