Xử lý nghiêm đơn vị “rút ruột” cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Chính phủ-Thứ năm, ngày 26/12/2013 10:30 GMT+7

Qua kết quả kiểm tra bước đầu, có hiện tượng khiếm khuyết về chất lượng thi công hạng mục phụ trợ là móng cột hộ lan tại một số vị trí trên tuyến thuộc gói thầu số 3, Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan đã để xảy ra khiếm khuyết trước 30/12.

Bộ GTVT vừa thông tin chính thức với báo chí về chất lượng thi công móng cột hộ lan thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo thông báo của Bộ GTVT, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Thanh niên (ngày 24/12/2013) về chất lượng thi công móng cột hộ lan thuộc dự án xây dựng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng công ty ĐTPT đường cao tốc Việt Nam (VEC) cùng các đơn vị liên quan kiểm tra ngay tại thực địa gói thầu số 3 do nhà thầu POSCO E&C (Hàn Quốc) là đơn vị trúng thầu, thi công; Tư vấn giám sát là liên danh Tư vấn Nippon Koei và TEDI South.

Kết quả kiểm tra bước đầu các nội dung mà Báo Thanh niên cho thấy, có hiện tượng khiếm khuyết về chất lượng thi công hạng mục phụ trợ là móng cột hộ lan tại một số vị trí trên tuyến thuộc gói thầu số 3.

‘ Đoạn đường cao tốc thuộc gói thầu số 3 (Ảnh: Thanh niên)

Để khẩn trương khắc phục, Bộ GTVT đã yêu cầu VEC rà soát, kiểm tra toàn bộ và khắc phục ngay các khiếm khuyết về chất lượng thi công móng cột hộ lan đảm bảo đúng các yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo an toàn khai thác trước khi tổ chức thông xe kỹ thuật và khai thác tạm thời.

Đồng thời, Bộ yêu cầu đánh giá, xác định nguyên nhân và xử lý nghiêm trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan (chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu) đã để xảy ra khiếm khuyết về chất lượng trước 30/12/2013.

Về chất lượng thi công các hạng mục liên quan khác, Bộ GTVT cho biết, hiện nay các gói thầu thuộc đoạn Km4 - Km23+900 (từ Vành đai II đến QL51) đã hoàn thành công tác thảm các lớp bê tông nhựa và bê tông nhựa tạo nhám.

Các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông như: Vạch sơn, biển báo, giải phân cách giữa, đèn chiếu sáng, trồng cây xanh trên giải phân cách giữa, rào chắn… đã cơ bản hoàn thành, đang được khẩn trương hoàn thiện và thực hiện vệ sinh công nghiệp trên tuyến để đưa vào thông xe, khai thác tạm thời.

Về cơ bản, các hạng mục hoàn thành đảm bảo chất lượng, đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra và chấp thuận cho phép thông xe, khai thác tạm thời đoạn Km4 - Km23+900 tại văn bản số 56/HĐNTNN-CTTĐ ngày 23/12/2013.

Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra và xử lý kịp thời các hạng mục của dự án đảm bảo điều kiện thông xe đoạn tuyến từ TP.HCM - Long Thành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước