Xử lý xe ô tô ngoại giao vi phạm về chuyển nhượng

Cẩm Nhung-Thứ bảy, ngày 09/10/2010 12:00 GMT+7

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, hiện có nhiều xe ô tô của các tổ chức, cá nhân đã hết nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam, được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ không tái xuất, tiêu hủy, đã không làm thủ tục chuyển nhượng theo đúng quy định.

Để khắc phục tình trạng này, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa giao Bộ Tài chính chủ trì và sớm ban hành Quy chế phối hợp về quản lý xe ô tô, mô tô của các đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo: Đối với số xe của các đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao đã về nước khi hết nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, nhưng chưa làm thủ tục tái xuất, chuyển nhượng hoặc tiêu hủy, thì Bộ Ngoại giao có trách nhiệm thông báo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài về trường hợp trên là vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam về nhập khẩu, quản lý sử dụng xe.
Còn Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải kiểm tra và yêu cầu tổ chức, cá nhân đang sử dụng loại xe trên, mà chưa có đủ thủ tục theo quy định, thì phải nộp thuế và làm thủ tục lưu hành, như áp dụng đối với xe nhập khẩu. Trường hợp không chấp hành thì xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan thì từ năm 1998 đến 31/8/2009, có 1.158 xe ô tô của các đối tượng ngoại giao đã hết thời hạn công tác tại Việt Nam chưa làm thủ tục chuyển nhượng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước