Xử phạt hàng loạt phòng khám sai phạm có bác sĩ Trung Quốc

Phương Lan-Thứ hai, ngày 23/07/2012 11:00 GMT+7

Sau vụ bệnh nhân nữ tử vong tại phòng khám đa khoa Maria (số 65-67, phố Thái Thịnh, Hà Nội), Thanh tra sở y tế đã kiểm tra một loạt phòng khám tư nhân trên địa bàn và phát hiện thêm nhiều sai phạm.

Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung. Ảnh: 24h

Tại phòng khám số 981 đường Giải Phóng, dù không thấy bác sĩ nước ngoài hành nghề, nhưng thực tế trên giấy tờ sổ sách của phòng khám này vẫn có một bác sĩ Trung Quốc trực tiếp khám bệnh không phép.
Phòng khám Đông y số 455 đường Giải Phóng có một bác sĩ Trung Quốc đang hành nghề khi chưa được sở Y tế đồng ý.
Phòng khám Y học cổ truyền 604 đường Trường Chinh, dù không đăng ký có bác sĩ Trung Quốc khám chữa bệnh, nhưng tại phòng khám vẫn có một bác sĩ đông y Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh, thậm chí vị bác sĩ này còn truyền dịch cho bệnh nhân và điều trị theo phương pháp tây y.
Trước đó, tại phòng khám đa khoa 59 Khương Trung, Thanh tra y tế Hà Nội cũng phát hiện một bác sĩ Trung Quốc khám chữa bệnh không phép.
Trước hàng loạt sai phạm xảy ra tại các phòng khám trên, sở Y tế Hà Nội đã quyết định phạt tiền 40,5 triệu đồng phòng khám Y học cổ truyền 604 đường Trường Chinh và thu hồi chứng chỉ hành nghề của phòng khám này.
Cùng với đó, sở Y tế Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính 15-30 triệu đồng đối với các phòng khám 59 Khương Trung, 455 Giải Phóng và 981 Giải Phóng, đồng thời đình chỉ hoạt động các bác sĩ Trung Quốc khám chữa bệnh của các phòng khám này.
Tin liên quan:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước