Xử phạt nhiều DN giao dịch ngoại tệ trái phép

Mạnh Hùng-Thứ năm, ngày 24/11/2011 21:00 GMT+7

Chánh thanh tra NHNN vừa ký các quyết định xử phạt hành chính đối với một loạt các tổ chức, DN kinh doanh vàng bạc vì hành vi giao dịch và niêm yết hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ trái quy định.

Cụ thể, cơ quan thanh tra NHNN đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Thương mại và chế tác vàng Ngọc Long tại Đống Đa, Hà Nội 100 triệu đồng cùng hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu số ngoại tệ 12.195 USD và các biện pháp khắc phục hậu quả là yêu cầu giám đốc công ty này bán số ngoại tệ 10.000 USD cho một tổ chức tín dụng được phép kinh doanh ngoại tệ.

Đây là số ngoại tệ do công ty tự nguyện giao nộp cho cơ quan công an sau khi đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi mua, bán ngoại tệ trái pháp luật.
Trường Đại học FPT bị xử phạt hành chính lên tới 500 triệu đồng do đã thực hiện niêm yết học phí các khóa đào tạo theo chương trình liên kết với nước ngoài bằng USD.
Cùng với hai trường hợp trên, Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước cũng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với doanh nghiệp tư nhân Vàng Mỹ Phương tại Đống Đa, Hà Nội do đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt quả tang doanh nghiệp tuy không được phép kinh doanh ngoại tệ, nhưng vẫn bán 1.000 USD cho khách hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước